Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

10 đài phun nước ngoạn mục nhất thế giới


     Nếu uống nước trên đài phun nước Trevi bạn sẽ được trở lại Rome. Hãy tham quan 10 đài phun nước đẹp nhất trên thế giới.
        1. Bellagio Fountains (Las Vegas, Mỹ)
        Đài phun nước của khách sạn Bellagio ở được mệnh danh là Vũ điệu Ba lê của nước những dòng nước được bắn lên trời và nhảy múa theo nhịp điệu của bản nhạc "Fly Me To The Moon" (Frank Sinatra), "Time to Say Goodbye" (Sarah Brightman and Andrea Bocelli) và "My Heart Will Go On" (Celine Dion). 

        Hàng ngày đài nước sẽ phun 30 phút vào lúc hoàng hôn và và buổi sáng sớm, sau đó cứ 15 phút một lần từ 8 giờ sáng cho tới nửa đêm. 

        Đài phun nước này có tới 1200 ống dẫn nước và 4,500 ngọn đèn màu chiếu sáng và xây hết 50triệu USD. 

        2. Đài phun nước Wealth (Suntec, Singapore )

 
       

       Đây là đài phun nước lớn nhất thế giới hiện nay và là niềm tự hào của người dân Singapore. Đài phun nước nằm thấp hơn mặt đất của trung tâm thương lớn nhất thành phố Suntec City. Theo đạo Hindu 4 cột cùng hòa chung một dòng nước tượng trưng cho sự hòa hợp của 4 sắc tộc chủ yếu ở đảo quốc sư tử này. 

        Đài phun nước làm bằng đồng cao 13.8m và chu vi là 1683 m và nước được phun từ độ cao 30m.

        3. Đài phun nước Montjuic (Barcelona, Tây Ban Nha)


      

     Đươc miêu tả là vũ điệu ngoạn mục của nước và ánh nằm ở giữa Placa d’Espanya và National Palau. Đài phun nước này làm cảnh đêm của Barcelona thêm huyền ảo và thu hút hàng ngàn du khác. Đây là công trình đạt giải Great Universal Exhibition do kỹ sư Carles Buigas thiết kế năm 1929 và 3000 công nâhn làm việc cật lực trong một năm mới hoan 2 thành. 


        4. Đài nước núi lửa (Abu Dhabi)


     
        Đài phun nước hình núi lửa đang phun với hình kim tự tháp cao hơn 24,4m với những tia nước bắn lên trời như ngọn nứi lửa đang phun và những tia nước sẽ rơi xuống các bậc cầu thang ở 10 của mặt kim tự tháp. Khi ánh nắng chiếu vào bạn dễ dáng thấy được cầu vồng. Tuy nhiên đài phun nước tuyệt đẹp này đã bị phá bỏ do quá trình qui hoạch lại thành phố vào năm 2004.


        5. Đài phun nước chùa Thiên Nga (Xian, Trung Quốc)



     Xây dựng vào năm 652 dưới triều đại hoàng đế Gaozong của nhà Tang đây là phật đường tôn nghiêm của các phật tử khu tự trị ngươi Xian (Trung Quốc). 


        6. Đài phun nước hữu nghị (Moscow, Nga)


       

        Đài phun nước tượng trưng cho tình hữu nghị của các dân tộc trên thế giới được xây dừng từ thời Liên Bang Xô Viết. Với 16 cô gái đồng trinh mạ vàng mặc các trang phục của 16 dân tộc khác nhau.


         Đài phun nước có 8 mặt ghép bắng đá granite màu đỏ rộng 4,000 m với 8 ống phun nước cực mạnh có thể phun 1,200 lít nước lên độ cao 24m/ giây.

        7. Đài phun nước Trevi (Rome, Italy )




      Đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới vì kiến trúc kiểu thần thoại Hi Lạp và phong cách nghệ thuật Phục hưng cùa Ý. Đài phun nước cao 25.9m và rộng 19.8m. Không chỉ thế cái làm đài phun nước Trevi nổi tiếng chính là chùm công trình điêu khắc tuyệt mỹ của thần Neptune (vua thủy tề) đang thổi tù và bằng vỏ ốc

        Đài được xây dựng vào năm 1732 theo yêu cầu của vua Clemens XII nhưng phải 30 năm sau khi vua Clemens XIII làm lễ rửa tội mới được thực hiện.

        Trevi xuất hiện trong phim “Kỳ nghỉ ở Rome” do Andrey Heburn đóng vai công chúa Anh đến tham quan Rome và có một cuộc tình lãng mạn. Trong phim "La Dolce Vita" nhân vật Anita Ekberg từng “tắm trộm” ở đây vào lúc nửa đêm. Truyền thuyết cho rằng nếu bạn uống nước trên đài phun này bạn sẽ trở lại thăm Rome. 

         8. Đài phun nước hình bầu dục (Tivoli, Italy)


   
     Đài phun nước thơ mộng bên vách núi này là di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 2001. Đài có tên là khác là Fontana di Tivoli nằm ở làng Este, Tivoli, Italy. 


         9. Đài phun nước Peterhof Fountain (Saint Petersburg, Nga)


      

        Peterhof là một công trình đài phun nước kết hợp kiến trúc hết sức lộng lẫy và xa xỉ được xây dựng dưới thời Nga Hoàng Peter vào năm 1710. Đài nằm trong khuôn viên tập hợp nhiều lâu đài tráng lệ bên biển Bantic.


        10. Đài phun nước cao nhất thế giới King Fahd (Jeddah, Ả rập xêut)



        Nằm ở trung tâm thành phố Jeddah, đài phun nước Vua Fahd có thể bắn cột nước lên cao 312m cao hơn cả tháp Eiffel. Nó dùng 3 máy bơm khổng lồ để bắn 625 lít nước lên độ cao 312m với vận tốc 375 km/h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét